Nhật Bản và Tây Ban Nha là 2 đội bóng đầu tiên giành quyền vào vòng 16 đội của VCK World Cup nữ 2023.

Bảng C là bảng đấu đầu tiên của VCK World Cup nữ 2023 đã xác định được các đội đi tiếp và các đội bị loại. Nguyên nhân đến từ việc đây là bảng đấu có sự chênh lệch lớn về trình độ giữa các đội tuyển. Trong đó, Nhật Bản và Tây Ban Nha thể hiện sức mạnh vượt trội hơn 2 cả đội bóng còn lại.

Live updates: FIFA Women's World Cup day seven, Japan beat Costa Rica before Spain plays Zambia, Canada faces Ireland - ABC News

Cả Tây Ban Nha và Nhật Bản đều đã giành trọn vẹn 6 điểm ở 2 trận đấu đầu tiên gặp Zambia và Costa Rica. Nhật Bản thắng Zambia ở lượt trận đầu tiên với tỷ số 5-0. Đến lượt trận thứ 2 gặp Costa Rica, đại diện châu Á dễ dàng vượt qua đối thủ với tỷ số 2-0.

Đến lượt Tây Ban Nha, đại diện của châu Âu cũng nhẹ nhàng vượt qua Costa Rica ở trận ra quân với tỷ số 3-0. Khi gặp Zambia, Tây Ban Nha thi đấu khá thong dong nhưng vẫn có được thắng lợi với tỷ số 5-0. Như vậy cả Tây Ban Nha và Nhật Bản đều đã có 6 điểm trọn vẹn sau 2 chiến thắng đầu tiên tại World Cup nữ 2023.

Women's World Cup 2023: Spain 5-0 Zambia – as it happened | Women's World  Cup 2023 | The Guardian

Đây sẽ là 2 cái tên đầu tiên đi tiếp ở World Cup nữ 2023 trong khi Zambia và Costa Rica đã chính thức bị loại khi chưa có được điểm số nào. Ở lượt trận cuối, Tây Ban Nha sẽ gặp Nhật Bản trong cuộc đối đầu có ý nghĩa quyết định đến ngôi đầu bảng C.

Tây Ban Nha với thắng lợi 5-0 trước Zambia đã tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng C khi bằng điểm nhưng xếp trên Nhật Bản về hiệu số. Tại World Cup nữ 2023 hiện tại vẫn chưa có quá nhiều bất ngờ, ngoài việc Philippines bất ngờ giành chiến thắng trước chủ nhà New Zealand ở lượt trận thứ 2.

Fifa Women's World Cup LIVE: Japan vs Costa Rica score, commentary & updates from Group C game - Live - BBC Sport

Không chỉ có bàn thắng và điểm số đầu tiên trong lần đầu tham dự World Cup nữ 2023, Philippines còn đang có cơ hội tiến vào vòng 16 đội. Nếu Philippines thắng Na Uy, đại diện của Đông Nam Á chắc chắn đi tiếp. Philippines hòa Na Uy đồng thời Thụy Sĩ thắng New Zealand, họ cũng sẽ đi tiếp với 4 điểm. Ngoài ra sẽ còn các trường hợp xét đến hiệu số bàn thắng.

Nguồn: https://thethao247.vn/women-world-cup/406-xac-dinh-doi-dau-tien-di-tiep-o-world-cup-nu-2023-d293471.html

Share.