Lamine Yamal đã mua nhà tặng bà nội, bố và mẹ như một cách tỏ lòng biết ơn, tăng tính gắn kết trong gia đình.

Theo báo Tây Ban Nha Diario Sport, Yamal mua nhà cho bà gần nơi anh từng sống thời thơ ấu ở Rocafonda, thuộc thị trấn ven biển Mataro ở Catalonia, cách Barcelona 35 km. Anh cũng mua cho mẹ một căn nhà cách đó năm phút đi bộ, còn căn nhà cho bố nằm ở Barcelona.

Lamine Yamal bên cạnh bà nội. Ảnh: Instagram/Lamineeyamal
Lamine Yamal bên cạnh bà nội. Ảnh: Instagram / Lamineeyamal

Tiền đạo sinh năm 2007 thường đi cùng anh họ Moha đến nhà bà để ngủ qua đêm, bất cứ khi nào rảnh rỗi. Yamal thường đội mũ trùm đầu để tránh bị chú ý, sau khi trở thành thành viên đội một Barcelona từ tháng 4/2023.

Danh tiếng ngày một lớn giúp Yamal ký hợp đồng 10 năm với adidas, trị giá xấp xỉ 35 triệu USD. Nhưng thần đồng này từng nói tiền chỉ quan trọng nếu nó giúp anh cải thiện đời sống cho gia đình và người thân.

Gia đình Yamal trong quá khứ không dư dả tiền bạc, với bố là người Morocco, còn mẹ là người Guinea Xích Đạo, nhập cư vào Tây Ban Nha. Khi muốn đến Barcelona, Yamal phải nhờ chú vài đồng xu để đi tàu, nhưng cũng đôi lúc đi lậu.

Lamine Yamal chụp ảnh cùng mẹ (trái), bố (thứ ba từ trái sang) và các thành viên khác trong gia đình. Ảnh: Instagram/Lamineeyamal
Lamine Yamal chụp ảnh cùng mẹ (trái), bố (thứ ba từ trái sang) và các thành viên khác trong gia đình. Ảnh: Instagram / Lamineeyamal

Ngoài việc mua nhà, Yamal còn bày tỏ sự tôn kính với tuổi thơ thông qua cách ăn mừng bàn thắng, khi giơ tay tạo số 304 – mã bưu chính nơi anh sinh ra. Khu phố nơi Yamal lớn lên rất nghèo, nhưng may mắn không tệ nạn, và còn có một CLB bóng đá phủi, vì vậy, nó đi sâu vào tâm thức tiền đạo trẻ.

Yamal biết đến áp lực từ cuộc sống sớm, khiến những áp lực trên sân cỏ trở nên nhẹ nhàng hơn với anh. Bài viết của tờ Sport có đoạn: “Áp lực thật sự khiến bạn tê liệt, bật khóc chỉ có thể là cơm áo gạo tiền. Những gì Lamine nhận được hôm nay thật sự là một món quà. Anh ấy nhận lấy và tặng lại cho chúng ta”.

Yamal nhanh chóng trở thành ngôi sao kể từ khi ra mắt Barca ở tuổi 15. Anh ghi bảy bàn sau 51 trận và đã ký hợp đồng mới đến tháng 9/2026, với chi phí giải phóng hợp đồng 1 tỷ Euro.

Humble Spain star Lamine Yamal bought three homes for his mum, dad and  grandmother by age of 16 | The Sun

Cầu thủ mới chơi bóng sân 11 người từ năm 2020 này cũng đang tạo nên cơn sốt tại Euro 2024. Anh đã thi đấu cả sáu trận, ghi một tuyệt phẩm vào lưới Pháp ở bán kết, cùng ba kiến tạo. Tiền đạo bước sang tuổi 17, vào ngày 13/7, lập kỷ lục là cầu thủ trẻ nhất thi đấu, ghi bàn và kiến tạo trong lịch sử Euro.

Nguồn: https://vnexpress.net/yamal-mua-ba-can-nha-tang-gia-dinh-4769708.html

Share.