Chỉ ít ngày sau khi gia nhập giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS), Son Heung Min đã lập tức tạo nên hiệu ứng toàn cầu. Theo thống kê mới nhất, áo đấu của ngôi sao Hàn Quốc đang dẫn đầu danh sách bán chạy nhất thế giới.

Gia nhập CLB Los Angeles FC (LAFC) chưa đầy hai tuần, Son Heung Min đã khiến thị trường bùng nổ khi áo đấu của anh “cháy hàng” trên phạm vi toàn cầu. Doanh số này vượt qua cả những biểu tượng thể thao như Lionel Messi, LeBron James hay Stephen Curry, cho thấy sức hút mạnh mẽ của tiền đạo 32 tuổi tại thị trường Mỹ.

Áo đấu Son Heung-min 'cháy hàng' toàn cầu - Thể thao

Thông tin được đồng chủ tịch kiêm CEO LAFC, ông John Thorrington, công bố dựa trên dữ liệu bán hàng thời gian thực kể từ thời điểm Son ký hợp đồng.

“Đây là tuần thứ hai liên tiếp, không chỉ ở MLS mà trên toàn thế giới, không vận động viên nào bán được nhiều áo đấu hơn Son Heung Min,” ông Thorrington nhấn mạnh.

Không chỉ phá kỷ lục áo đấu, Son còn tạo ra “cơn sốt” vé chưa từng có. Theo Korea Times, giá vé trận LAFC gặp San Diego FC ngày 1/9 đã tăng từ khoảng 300 USD lên 1.500 USD, phản ánh sự háo hức của người hâm mộ Mỹ muốn trực tiếp theo dõi anh thi đấu.

39,888 Son Heung Min Photos & High Res Pictures - Getty Images

Son Heung Min, 7 lần được bầu “Cầu thủ hay nhất châu Á”, từng là mục tiêu của những ông lớn như Real Madrid hay Man City, nhưng đã từ chối để gắn bó trọn một thập kỷ với Tottenham. Tại đây, anh giành nhiều vinh quang, trong đó có chức vô địch Europa League.

Khép lại hành trình ở Anh, Son mở ra chương mới tại LAFC, mang theo không chỉ tài năng mà còn cả tầm ảnh hưởng toàn cầu, hứa hẹn thổi bùng sức nóng của MLS trong thời gian tới.

Share.