Man Utd quyết định sa thải huấn luyện viên Erik Ten Hag sau chuỗi thành tích nghèo nàn ở giai đoạn đầu mùa giải 2024-25, kết thúc hơn 2 năm làm việc tại Old Trafford của chiến lược gia người Hà Lan.

Erik ten Hag đã được thông báo sa thải vào sáng nay (28/10) và sẽ rời Old Trafford sau hai năm rưỡi phụ trách đội bóng. Trận đấu cuối cùng của ông với “Quỷ đỏ” là trận thua tại Premier League trước West Ham United vào đêm qua (27/10).

Man Utd sa thải huấn luyện viên Erik Ten Hag - 1

Thất bại trước West Ham khiến Man Utd tụt xuống vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng Premier League, kém 7 điểm so với nhóm giành quyền tham dự Champions League. Man Utd chỉ giành 3 chiến thắng trong 9 trận đấu tại giải đấu và chỉ 4 chiến thắng trong 14 trận trên mọi đấu trường.

Man Utd hiện đang thực hiện các bước tiếp theo với việc trao vị trí huấn luyện viên tạm quyền cho cựu tiền đạo Ruud van Nistelrooy, người được chiêu mộ vào mùa hè để làm việc cùng Ten Hag, trong khi các thành viên khác của ban huấn luyện vẫn giữ nguyên vị trí hiện tại.

Ten Hag được giữ lại làm huấn luyện viên trưởng của Man Utd vào mùa hè sau cuộc đánh giá cuối mùa giải sau vị trí thứ 8 tại Premier League, thành tích thấp nhất của câu lạc bộ kể từ năm 1990, và chiến thắng trong trận chung kết FA Cup trước đối thủ Man City.

Ruud van Nistelrooy wants to 'spark a fire' as Manchester United coach,  tells Rio Ferdinand move was '100% right' - Eurosport

Man Utd đã kích hoạt tùy chọn gia hạn một năm trong hợp đồng của chiến lược gia người Hà Lan vào đầu tháng 7. Thỏa thuận trước đó của ông, được ký khi được bổ nhiệm vào năm 2022, sẽ hết hạn vào năm 2025.

Tuy nhiên, chuỗi thành tích đáng thất vọng của Man Utd khi bắt đầu mùa giải mới đã thúc đẩy những người ra quyết định quan trọng, bao gồm giám đốc điều hành Omar Berrada, giám đốc thể thao Dan Ashworth và giám đốc kỹ thuật Jason Wilcox, đề xuất một sự thay đổi.

Tờ The Athletic tiết lộ trong kỳ nghỉ quốc tế rằng ban lãnh đạo của Man Utd đã lên lịch họp tại London, đồng thời đưa tin rằng thành tích của Ten Hag với tư cách là huấn luyện viên và khả năng ra đi của ông sẽ được thảo luận tại cuộc họp.

Trong mùa giải đầu tiên của Ten Hag tại Man Utd, ông đã đưa đội bóng giành vị trí thứ 3 và vô địch Cúp Liên đoàn, chấm dứt chuỗi 6 năm không giành được danh hiệu nào.

Ten Hag fuming after 'unfair and unjust' VAR decision costs Manchester  United | Manchester United | The Guardian

Tuy nhiên, năm ngoái, Man Utd đã gặp khó khăn ở cả đấu trường quốc nội và châu Âu khi bị loại ngay từ vòng bảng khỏi Champions League và chỉ đủ điều kiện tham dự Europa League mùa giải này nhờ vô địch FA Cup.

Man Utd đã tiếp cận những người thay thế tiềm năng bao gồm huấn luyện viên trưởng đội tuyển Anh Thomas Tuchel, huấn luyện viên mới được bổ nhiệm của đội tuyển Mỹ Mauricio Pochettino, cựu huấn luyện viên trưởng Brighton & Hove Albion Roberto De Zerbi, huấn luyện viên trưởng Brentford Thomas Frank và huấn luyện viên trưởng Ipswich Town Kieran McKenna. Tuy nhiên, sau quá trình đánh giá do đồng sở hữu Sir Jim Ratcliffe và giám đốc thể thao INEOS Sir Dave Brailsford dẫn đầu, quyết định đã được đưa ra là tiếp tục với Ten Hag.

Nguồn: https://dantri.com.vn/the-thao/man-utd-sa-thai-huan-luyen-vien-erik-ten-hag-20241028185453106.htm

Share.