hông tin tuyển Nga mời tuyển Brunei kém 150 bậc FIFA sang giao hữu dịp FIFA Days tháng 11-2024 được đăng tải trên trang Instagram chính thức có gần 1 triệu người theo dõi của đội tuyển Nga.

“Đội tuyển Nga sẽ gặp đội Brunei trong đợt FIFA Days diễn ra vào 19h ngày 15-11 tới tại sân vận động Krasnodar (Nga). Thông tin về vé trận đấu sẽ được thông báo sau”, TeamRussia – trang Instagram chính thức của đội tuyển Nga với 847 nghìn người theo dõi cho biết vào tối 24-10.

Trang Instagram chính thức của tuyển Nga công bố kế hoạch mời Brunei sang giao hữu ngày 15-11 tới, thu hút hàng trăm lượt bình luận

Thông tin trên ngay lập tức thu hút hàng trăm lượt bình luận.

“Cái gì cơ?”, “Tại sao lại là Brunei, đây không phải đội bóng cùng đẳng cấp với tuyển Nga”, “Cám ơn tuyển Nga đã giúp tôi biết đến nhiều địa danh mà trước đó chỉ nghe trong giờ học địa lý”, “Khi nào thì tuyển Nga mới được thi đấu với một đội châu Âu đây?”… là những bình luận dưới bài đăng.

Từ lâu, Brunei là một trong những đội tuyển yếu nhất khu vực Đông Nam Á cũng như trên toàn thế giới. Đội tuyển này vừa thua Timor Leste ở vòng loại ASEAN Cup 2024 và lỡ hẹn với giải đấu. Chính vì vậy, việc đội tuyển Nga mời Brunei đá giao hữu trong trận đấu hạng A có tính điểm FIFA khiến tất cả bị sốc.

Hiện tại, dẫn dắt đội tuyển Brunei là HLV người Scotland Jamie McAllister. Khi còn thi đấu, Jamie McAllister vô địch Cúp Liên đoàn Scotland và Cúp Scotland và có một lần lên tuyển quốc gia.

Đội tuyển yếu nhất Đông Nam Á được FIFA và AFC đặc biệt khen ngợi

Việc tuyển Nga mời Brunei sang giao hữu trong trận đấu hạng A có tính điểm FIFA khiến làng bóng Đông Nam Á ngạc nhiên.

Xét về đẳng cấp, tuyển Nga (hạng 34 thế giới) hơn Brunei tới 150 bậc. Một trận giao hữu, rõ ràng không nhằm mục đích cọ xát, nâng cao trình độ cho các tuyển thủ Nga.

Trước đó khi nhận lời sang Việt Nam dự giải tam hùng LP Bank hồi tháng 9, HLV Valery Karpin cùng các tuyển thủ Nga đã vấp phải hoài nghi, thậm chí chỉ trích từ giới chuyên môn, truyền thông trong nước, bởi họ cho rằng Việt Nam (hạng 116 thế giới) không phải đối thủ xứng tầm để tuyển Nga nâng cao trình độ.

Đội tuyển Nga bất ngờ mời tuyển Brunei đá giao hữu ảnh 1
Đội tuyển Nga không có nhiều lựa chọn ở thời điểm này. Ảnh: VFF

Tại LPBank Cup, tuyển Nga thắng dễ chủ nhà Việt Nam 3-0. Sau đó, thầy trò HLV Valery Karpin buộc phải huỷ bỏ trận còn lại của giải gặp Thái Lan, do ảnh hưởng của bão số 3.

Tính tới tối 24-10, phía Liên đoàn bóng đá Brunei chưa có thông báo chính thức trận giao hữu với tuyển Nga.

Nguồn: https://www.anninhthudo.vn/soc-tuyen-nga-moi-brunei-sang-giao-huu-co-ban-ve-post593503.antd

Share.