Dù thi đấu rất nỗ lực nhưng U17 Việt Nam vẫn bất lực trong việc tìm đường vào khung thành U17 Kyrgyzstan ở ngày ra quân, vòng loại U17 châu Á 2025.

Trước khi bước vào vòng loại bảng I giải U17 châu Á 2025, U17 Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tạo tiếng vang lớn ở giải giao hữu Peace Cup 2024 tại Trung Quốc.

u17 viet nam 40146

Đoàn quân HLV Cristiano Roland thắng 3-0 trước Uzbekistan và đánh bại Nhật Bản 1-0 để giành ngôi Á quân. Bởi thế, NHM rất kỳ vọng các cầu thủ trẻ của Những chiến binh Sao Vàng sẽ thi đấu thành công và giành vé dự VCK khi đối đầu với Kyrgyzstan, Yemen và Myanmar trên sân nhà Việt Trì (Phú Thọ), lấy lại niềm tin sau giai đoạn không thành công của các ĐTQG thời gian gần đây.

Bước vào màn đọ sức cùng U17 Kyrgyzstan, HLV Cristiano Roland cất sao mai của HAGL vừa trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại V.League là Trần Gia Bảo trên băng ghế dự bị. Chiến lược gia 48 tuổi bố trí tiền đạo Nguyễn Thiên Phú chơi với vai trò mũi nhọn theo sơ đồ 4-1-4-1. Đội chủ nhà ngay lập tức đẩy cao đội hình tạo thế trận hứng khởi. Trong khi đó, đối thủ thi đấu phòng ngự, với sự thận trọng nhất định.

u17 viet nam vs u17 kyrgyzstan 40303

Ở quãng thời gian đầu trận, 2 hành lang biên là hướng tấn công chủ đạo của U17 Việt Nam với sự cơ động của Nguyễn Văn Bách cùng Nguyễn Việt Long với các pha thoát xuống đầy dũng mãnh. Chơi rình rập, U17 Kyrgyzstan mới là đội tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở phút 17 với pha dứt điểm của Alisherov nhưng bóng đi chệch cột dọc. Những chiến binh Sao Vàng cầm bóng nhiều hơn nhưng lại chưa tìm ra được phương án tiếp cận khung thành của đối thủ.

Nhìn chung, ở hiệp 1, U17 Việt Nam thi đấu chủ động hơn khi kiểm soát thế trận. Tuy vậy, thầy trò Cristiano Roland lại bất lực trong việc tạo ra cơ hội nguy hiểm. Trong khi đó, đoàn quân HLV Igor Nikitin chơi phòng ngự chặt theo sơ đồ 5-4-1 và đôi khi có những pha tấn công khiến đội chủ nhà giật mình. Điển hình nhất là tình huống ở phút 41 khi Alisherov tạt vào cho Kanatov dứt điểm cận thành trong tư thế đối mặt thủ môn Hoa Xuân Tín nhưng bóng đi ra ngoài.

Trực tiếp U17 Việt Nam 0-0 U17 Kyrgyzstan: U17 Việt Nam bế tắc 546421

Sau giờ nghỉ, U17 Việt Nam ngay lập tức uy hiếp khung thành U17 Kyrgyzstan bằng pha sút xa của Chu Ngọc Nguyễn Lực đưa bóng đi chệch cột dọc. So với hiệp 1, đoàn quân HLV Cristiano Roland tạo sức ép mạnh hơn với các đợt tấn công đáng chú ý. Những chiến binh Sao Vàng tỏ rõ quyết tâm giành 3 điểm ở ngày mở màn.

Trong hiệp 2, cánh phải của U17 Việt Nam với Nguyễn Văn Bách đã thi đấu đầy cố gắng. Cầu thủ này liên tục cầm bóng đột phá, xông thẳng và trung lộ gây những khó khăn nhất định cho U17 Kyrgyzstan. Bên kia chiến tuyến, đội khách vẫn có những pha phản công nguy hiểm, đáng kể là pha đột phá vào vòng cấm ở phút 62 rồi dứt điểm ra ngoài của Ormonov.

Ở những phút tiếp theo, U17 Việt Nam có 2 sự điều chỉnh khi Văn Bách cùng Nguyễn Lực rời sân nhường chỗ cho Trần Hoàng Khánh và Bạch Trọng Dương. Điều này giúp đội chủ nhà gây sức ép nhiều hơn với liên tiếp các tình huống tổ chức có nét.

u17 viet nam 42457

Đến phút 79, sao mai HAGL Trần Gia Bảo mới được đưa vào sân thay cho Nguyễn Thiên Phú. Tận dụng sự xuống sức của U17 Kyrgyzstan, U17 Việt Nam gây sức ép dữ dội trong những phút cuối trận. Cầu thủ 16 tuổi của đội bóng Phố Núi có 2 cơ hội tốt với 1 tình huống băng cắt nhưng không thể chạm bóng đáng tiếc ngay sát vòng cấm và một pha dứt điểm đi ra ngoài. Bất lực trong việc tìm bàn thắng, Những chiến binh Sao Vàng đành chấp nhận chia điểm ở ngày mở màn vòng loại bảng I, giải U17 châu Á 2025.

Tỷ số chung cuộc: U17 Việt Nam 0-0 U17 Kyrgyzstan.

Nguồn: https://www.tinthethao.com.vn/sao-tre-hagl-bo-lo-co-hoi-u17-viet-nam-bat-luc-ngay-ra-quan-giai-chau-a-d784972.html

Share.