Theo Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia, ông Dito Ariotedjo, FIFA đã chấp thuận để đội tuyển Indonesia thi đấu trên sân nhà trong trận đấu với Bahrain.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Bahrain (BFA) đã gửi đơn yêu cầu Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) không tổ chức trận tái đấu giữa đội nhà và Indonesia trên sân của đối thủ vì lo ngại vấn đề an ninh. Thay vào đó, Bahrain muốn tổ chức trận đấu với Indonesia trên sân trung lập.

FIFA đã có câu trả lời về vụ Bahrain không muốn thi đấu ở Indonesia - 1

Đương nhiên, phía Indonesia không đời nào chấp thuận yêu cầu của Bahrain. Họ khẳng định sẽ gửi đơn lên AFC để bác bỏ yêu cầu của Bahrain. Bên cạnh đó, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) cũng khẳng định sẽ đảm bảo an toàn cho trận đấu.

AFC chưa đưa ra quyết định cuối cùng. Họ khẳng định sẽ bàn bạc thêm với BFA, PSSI và FIFA trước khi đưa ra phán quyết.

Trước tình hình ấy, phía Indonesia đã có vận động hành lang với FIFA. Chia sẻ trước báo giới, Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia, ông Dito Ariotedjo, khẳng định FIFA đứng về phía Indonesia trong vụ này.

FIFA đã có câu trả lời về vụ Bahrain không muốn thi đấu ở Indonesia - 2

Ông Dito Ariotedjo cho biết: “Với tư cách là Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao, tôi đảm bảo an ninh cho đội tuyển quốc gia Bahrain khi họ thi đấu tại Indonesia. Tôi khẳng định sẽ không có bất kỳ sự đe dọa nào với Bahrain. Họ sẽ được đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Chúng tôi hy vọng Liên đoàn bóng đá Bahrain tin tưởng vào Indonesia. Nếu có tuyên bố nào từ phía Bahrain nói rằng họ không cảm thấy an toàn, chúng tôi xin chịu trách nhiệm.

FIFA cũng làm việc với chúng tôi. Trong đó, quan điểm của cơ quan này là vẫn tổ chức trận đấu ở Indonesia. Nếu Bahrain không tham dự, chúng tôi sẽ được xử thắng”.

Indonesia phản ứng trước động thái chiều lòng Bahrain của AFC: 'Trận lượt  về phải đá trên sân của chúng tôi'

Trong thời gian qua, Indonesia có nhiều động thái cho thấy sự bất bình với AFC. Đơn cử như việc họ chịu không ít quyết định bất công. Hay việc yêu cầu của Indonesia đều bị AFC từ chối (như việc kiện trọng tài Ahmed Al Kaf hay khiếu nại việc Bahrain đòi đổi sân).

Do đó, báo chí Indonesia khuyên PSSI nên rời bỏ AFC và chuyển sang Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) hoặc Liên đoàn bóng đá châu Đại Dương (OFC).

Nguồn: https://dantri.com.vn/the-thao/fifa-da-co-cau-tra-loi-ve-vu-bahrain-khong-muon-thi-dau-o-indonesia-20241021233133906.htm

Share.