Việc Inter Miami của Lionel Messi được chọn tham gia Club World Cup 2025 đã gây ra sự phẫn nộ từ các đối thủ ở MLS, đồng thời khiến FIFA phải đối mặt với hàng loạt chỉ trích.

Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino, đã thông báo Inter Miami sẽ đảm nhận một suất của đội chủ nhà Mỹ dự Club World Cup mùa hè tới. Ông chỉ ra việc Miami đã giành được danh hiệu Supporters’ Shield – giải thưởng dành cho CLB có thành tích tốt nhất giai đoạn tính điểm của MLS – là lý do cho việc họ đủ điều kiện tham dự giải đấu này.

Inter Miami sắp gặp đối thủ nào tại vòng play-off MLS Cup?

Tuy nhiên, chức vô địch MLS thực sự được quyết định thông qua loạt trận play-off. Điều này khiến các CLB đối thủ chỉ trích FIFA vì không đưa ra tiêu chí rõ ràng cho việc lựa chọn Miami tham gia. Họ cho rằng cơ quan quyền lực nhất bóng đá thế giới đã đưa ra quyết định này nhằm đảm bảo sự hiện diện của Messi tại Club World Cup – giải đấu được mở rộng lên 32 đội bóng tham dự.

Seattle Sounders, đội bóng khác của Mỹ tham gia Club World Cup, đã giành quyền góp mặt sau khi vô địch CONCACAF Champions Cup năm 2022. Trong khi đó, FIFA đã có các cuộc thảo luận với MLS về tiêu chí lựa chọn mùa này, trước khi quyết định chọn đội giành Supporters’ Shield vào cuộc họp Hội đồng FIFA ngày 3/10, ngay sau khi Inter Miami đăng quang.

MLS khẳng định tất cả các quyết định liên quan đến suất tham dự Club World Cup cuối cùng đều do FIFA đưa ra. Inter Miami không chỉ được chọn làm đội chủ nhà, mà còn sẽ thi đấu trong trận khai mạc tại Miami vào ngày 15/6 năm sau.

Tận hưởng cùng Leo

Nhiều CLB đối thủ cho rằng Miami luôn nhận được sự ưu ái từ MLS do sở hữu những ngôi sao nổi tiếng, điều mà ban lãnh đạo giải đấu luôn bác bỏ. Đội hình của Miami hiện có tới 4 cựu cầu thủ Barca gồm Messi, Luis Suarez, Jordi Alba và Sergio Busquets.

Thành công của họ trên sân cỏ mùa này, với việc lập kỷ lục về điểm số trong mùa giải thường, đã giúp các quan chức giải đấu có câu trả lời khi bị chất vấn. Các đội bóng hàng đầu châu Âu như Real Madrid, Man City, PSG, Bayern, Juventus và Chelsea cũng sẽ tham gia Club World Cup 2025.

Nguồn: https://bongdaplus.vn/bong-da-the-gioi/inter-miami-cua-messi-vuong-vao-be-boi-chan-dong-mls-4476392410.html

Share.