Bàn phản lưới nhà của Shogo Taniguchi ở phút 58 đã giúp Úc bất ngờ có được lợi thế dẫn trước. Và phải nhờ đến sai lầm của Cameron Burgess mới giúp Nhật Bản thoát thua trên sân nhà.

Ở trận này, tân HLV Tony Popovic của Úc thực hiện nhiều thay đổi trong đội hình đã đánh bại Trung Quốc với tỷ số 3-1 lượt trận trước, trong đó tiền vệ 34 tuổi có trận ra mắt Socceroos. Trong khi đó, Ao Tanaka và Takefusa Kubo ra sân từ đầu thay cho Wataru Endo và Daichi Kamada khi Nhật Bản theo đuổi chiến thắng thứ 4 liên tiếp ở vòng loại thứ 3.

Vòng loại World Cup 2026: Úc chặn đứng chuỗi toàn thắng của Nhật Bản- Ảnh 2.

Nhật Bản khởi đầu khá tốt khi gây sức ép mạnh với Úc và nhưng các chân sút của đội chủ nhà không thể chuyển hóa các cơ hội thành bàn thắng. Đội khách gần như co về phòng ngự, trong đó trung vệ Harry Souttar là người chỉ huy hàng thủ đối phó với lối chơi phối hợp nhỏ của Nhật Bản trong hiệp 1.

Tấn công nhiều mà không ghi bàn, đội bóng của HLV Hajime Moriyasu nhận “gáo nước lạnh” ngay ở đầu hiệp 2. Trong một pha lên bóng hiếm hoi, pha tạt bóng tầm thấp của Lewis Millar khiến Taniguchi đã phá bóng phản lưới nhà, giúp đội khách dẫn trước.

Vòng loại World Cup 2026: Úc chặn đứng chuỗi toàn thắng của Nhật Bản- Ảnh 1.

Đội tuyển Nhật Bản tỏ ra mệt mỏi ngay sau bàn thua, nhưng cuối cùng, “Samurai xanh” đã lấy lại bình tĩnh và khi trận đấu chỉ còn 14 phút nữa là kết thúc, đội của Moriyasu có bàn gỡ hòa. Cầu thủ vào sân thay người Keita Nakamura đột phá qua hàng phòng ngự của Socceroos trước khi chuyền bóng vào cho Ayase Ueda nhưng thủ môn Burgess (Úc) không may phản lưới nhà giúp Nhật Bản có được trận hòa.

Với trận hòa này, Nhật Bản có được 10 điểm sau 4 trận và vẫn đứng đầu bảng, trong đó bàn phản lưới nhà của Taniguchi là bàn thua đầu tiên mà đội bóng xứ mặt trở mọc phải nhận kể từ khi bắt đầu vòng loại. Úc có được 5 điểm để tạm vươn lên vị trí thứ 2, trong đó có 4 điểm giành được kể từ khi Popovic thay thế Graham Arnold làm dẫn dắt đội bóng.

Kết quả Nhật Bản vs Úc: 2 bàn phản lưới nhà

Ở lượt trận tới vào tháng 11, Nhật Bản sẽ lần lượt làm khách trên sân Indonesia và Trung Quốc, còn Úc đón tiếp Ả Rập Xê Út và gặp chủ nhà Bahrain.

Tại lượt trận thứ 4 bảng B, Hàn Quốc tiếp tục lấy lại uy danh khi đánh bại Iraq 3-2 trên sân nhà với các pha lập công của Oh Se-hun, Oh Hyeon-hyu và Lee Jea-sung. Với trận thắng này, đội bóng xứ kim chi giữ vững ngôi đầu với 10 điểm, hơn Iraq 3 điểm.

Ở lượt trận tới, Hàn Quốc sẽ lần lượt làm khách trên sân Kuwait và Palestine, còn Iraq đón tiếp Jordan và gặp chủ nhà Kuwait.

Nguồn: https://www.vietnam.vn/uc-chan-dung-chuoi-toan-thang-cua-nhat-ban/

Share.