Dù tái phát chấn thương vai, Lê Văn Công vẫn giành huy chương Paralympic Paris 2024 cho đoàn thể thao nước nhà.

Chiều ngày 4/9, hi vọng số 1 của đoàn Paralympic Việt Nam, lực sĩ Lê Văn Công bước vào tranh tài bộ môn cử tạ nội dung dưới 49 kg nam tại Paralympic Paris 2024 diễn ra ở Pháp.

Lê Văn Công mang về tấm huy chương đầu tiên cho thể thao Việt Nam tại Paralympic Paris 2024

Đối đầu với 8 VĐV quốc tế khác, đại diện của Việt Nam thể hiện quyết tâm giành huy chương khi đăng ký mức tạ mở màn là 174 kg, chỉ sau đúng VĐV người Jordan là Omar Qarada đăng ký mức 182 kg. Đối trọng của Văn Công còn có Abdullah Kayapinar, VĐV người Thổ Nhĩ Kỳ đăng ký mức tạ khởi đầu là 172 kg.

Phải nói thêm, Lê Văn Công đang là người nắm giữ cả 2 kỷ lục Paralympic và thế giới lần lượt với các thông số 183 kg (Parlympic Rio 2016) và 183,5 kg (Giải vô địch thế giới tại Mexico năm 2017), những thành tích giúp anh từng giành HCV Paralympic, cũng như danh hiệu vô địch thế giới.

Trước khi lên sàn, ban huấn luyện quyết định hạ chỉ tiêu, để Lê Văn Công bắt đầu với mức tạ 171 kg. Nam lực sĩ sinh năm 1984 đã xuất sắc hoàn thành tốt mức tạ này ở lần nâng đầu tiên.

Lực sĩ sinh năm 1984 tái phát chấn thương vai trái nhưng vẫn nỗ lực thi đấu

Đến phần thi của mình, Abdullah Kayapinar thành công ở lần nâng đầu tiên với mức tạ 172 kg. Giống như Văn Công, Omar Qarada hạ mức tạ khởi đầu xuống còn 175 kg và VĐV người Jordan cũng dễ dàng nâng thành công khối lượng này để tạm dẫn đầu cuộc thi.

Ở lần nâng thứ 2 của top 3 dẫn đầu, Abdullah Kayapinar (Thổ Nhĩ Kỳ) đăng ký mức tạ 176 kg và nâng thành công. Đến lượt Lê Văn Công, anh cũng đăng ký mức tạ này nhưng lực sĩ của Việt Nam đã không thể hoàn thành được phần thi của mình.

Biểu hiện của Văn Công cho thấy anh bị đau, có dấu hiệu tái phát chấn thương ở vai trái. Liền sau đó, Omar Qarada (Jordan) nâng thành công mức tạ 177 kg, một lần nữa vượt qua Kayapinar để dẫn đầu.

Kết quả chung cuộc nội dung của Lê Văn Công thi đấu

Abdullah Kayapinar đăng ký mức tạ 180 kg ở lần nâng thứ 3, cũng là lần nâng cuối cùng và nam VĐV người Thổ Nhĩ Kỳ đã nâng thành công. Đến lực Lê Văn Công, anh đăng ký mức tạ 181 kg, nhưng chấn thương vai khiến anh một lần nữa không thể hoàn thành tốt phần thi. Là VĐV cuối cùng tranh tài ở lượt nâng quyết định, Omar Qarada đã xuất sắc nâng thành công mức tạ 181 kg.

Sau đó, cả Abdullah Kayapinar lẫn Omar Qarada đều không thành công khi lần lượt đăng ký mức 184 kg và 185 kg với mong muốn phá kỷ lục Paralympic và kỷ lục thế giới mà Lê Văn Công đang nắm giữ.

Với kết quả này, Omar Qarada giành HCV với thành tích 181 kg, Abdullah Kayapinar giành HCB với 180 kg, còn Lê Văn Công giành HCĐ với 171 kg. Đây cũng là tấm huy chương đầu tiên của đoàn thể thao Việt Nam tại Paralympic năm nay.

Lực sĩ Văn Công (ngoài cùng bên phải) khi nhận huy chương

Đoàn Paralympic Việt Nam sẽ còn tranh tài ở 3 nội dung của môn cử tạ của các VĐV Nguyễn Bình An (54 kg), Đặng Thị Linh Phượng (50 kg nữ) và Châu Hoàng Tuyết Loan (55 kg) vào khuya ngày 4/9 và chiều ngày 5/9.

Nguồn: https://www.24h.com.vn/the-thao/luc-si-le-van-cong-gianh-huy-chuong-paralympic-2024-du-bi-tai-phat-chan-thuong-c101a1599628.html

Share.