Everton sẽ bắt đầu mùa giải mới với mối đe dọa bị trừ điểm thêm lần nữa vì Premier League đã đưa ra khiếu nại mới về cáo buộc vi phạm quy tắc lợi nhuận và tính bền vững (PSR) của đội bóng này.

Các nguồn tin tại Anh cho hay, BTC Ngoại hạng Anh tuyên bố Everton đã vi phạm luật PSR của họ khi nộp thêm 6,5 triệu bảng cho mùa giải 2022/23. Số tiền này cộng thêm khoản chi tiêu vượt mức 16 triệu bảng mà họ đã bị trừ điểm trước đó.

Everton có nguy cơ bị trừ điểm trước khi Ngoại hạng Anh khởi tranh

The Toffees đã bị một ủy ban độc lập trừ 2 điểm vì chi tiêu quá mức vào tháng 4 trong mùa giải 2022/23. Và tất nhiên, họ đã bị trừ 10 điểm vì vi phạm trong mùa giải 2021/22. Khi kháng cáo, mức án đã giảm xuống còn 6 điểm.

Giải đấu cao nhất xứ sương mù cáo buộc rằng vi phạm trong chiến dịch 2022/23 cao hơn vì các khoản thanh toán lãi liên quan đến sân vận động mới của họ tại Bramley-Moore Dock không được đưa vào. Một ủy ban độc lập áp dụng lệnh trừng phạt thứ hai đã bác bỏ lập luận của giải đấu rằng khoản tiền lãi 17 triệu bảng phải được cộng vào khoản lỗ của họ.

Phạm luật công bằng tài chính, Everton nhận án phạt nặng nhất lịch sử  Premier League - Tuổi Trẻ Online

Tuy nhiên, cơ quan này sẽ xem xét lại số tiền thanh toán trị giá 6,5 triệu bảng mà họ cho rằng có thể là một vi phạm khác. Báo cáo nêu rõ ủy ban vẫn chưa thông báo cho Everton hoặc giải đấu khi họ đưa ra quyết định mặc dù cả hai bên đều thúc đẩy một giải pháp nhanh chóng.

BTC Ngoại hạng Anh tuyên bố số tiền 6,5 triệu bảng đang gây tranh cãi nên được thêm vào chi tiêu của Everton vì nó được sử dụng cho chi phí hoạt động hàng ngày. Nhưng Everton tin rằng điều này nên được xóa bỏ vì chi phí sân vận động không được tính vào tính toán và tin tưởng họ sẽ không phải đối mặt với cáo buộc PSR trong mùa giải 2023/24.

Revealed: Everton could risk ANOTHER points deduction - with Toffees 'under  investigation over alleged £6.5m PSR breach' during a period that has  already seen the club punished | Daily Mail Online

Đội bóng của HLV Sean Dyche sẽ mở màn chiến dịch Premier League 2024/25 trên sân nhà trước Brighton vào ngày 17/8. Trong trường hợp PSR xác định lỗi, Everton sẽ một lần nữa nhận án phạt trừ điểm.

Nguồn: https://bongdaplus.vn/ngoai-hang-anh/everton-dung-truoc-nguy-co-am-diem-khi-ngoai-hang-anh-khoi-tranh-4406152408.html

Share.