Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA), ông Claudio Tapia thông báo, cơ quan bóng đá nước này đã chính thức gửi đơn khiếu nại lên Ủy ban kỷ luật của FIFA, sau sự cố khó tin tại môn bóng đá nam Olympic Paris 2024.
Trận đấu mở màn vòng bảng môn bóng đá nam Olympic Paris 2024 giữa đội tuyển Olympic Argentina gặp Ma Rốc ngày 24.7, đã xảy ra sự cố được xem là chưa từng thấy trong lịch sử Thế vận hội.

Trận đấu tưởng chừng đã kết thúc sau khi đội Argentina gỡ hòa 2-2 phút bù giờ 90+16 (cầu thủ Cristian Medina ghi). Nhưng trọng tài chính Glenn Nyberg (người Thụy Điển) sau khi cho trận đấu kết thúc vì CĐV Ma Rốc tràn xuống sân vì bàn thua phút chót, đã đề nghị VAR xem lại bàn thắng.

Vì sao Olympic Argentina lại mất bàn thắng, bị thua Morocco? - Tuổi Trẻ  Online

Trong lúc đó, cầu thủ 2 đội Argentina và Ma Rốc đều nghĩ rằng trận đấu đã kết thúc với tỷ số hòa 2-2 và đi vào phòng thay đồ để chuẩn bị ra về. Tuy nhiên, họ đã bị giữ lại trong phòng thay đồ hơn 2 giờ đồng hồ, trước khi nhận quyết định bàn thắng bị hủy vì lỗi việt vị, và phải ra sân khởi động lại để thi đấu tiếp 3 phút bù giờ còn lại. Trận đấu sau đó kết thúc với đội Argentina thua Ma Rốc tỷ số chính thức là 1-2, thay vì hòa 2-2 như lúc đầu.

“Thật đáng tiếc khi chúng tôi phải trải qua những gì hôm nay với tư cách là người Argentina tại Saint-Etienne (Pháp). Chờ đợi hơn 2 giờ đồng hồ trong phòng thay đồ, chỉ để các cầu thủ của chúng tôi phải ra sân khởi động lại và tiếp tục chơi một trận đấu mà trọng tài chính đáng lẽ phải đình chỉ sau khi khán giả Ma Rốc tràn xuống sân. Đoàn Argentina phải chịu bạo lực, thực sự vô nghĩa và chịu đựng cả việc vi phạm luật Thi đấu”, ông Claudio Tapia, Chủ tịch AFA bày tỏ trong thông báo gửi đơn khiếu nại lên Ủy ban kỷ luật của FIFA (Liên đoàn Bóng đá thế giới).

Paris Olympics Shocker: Morocco Fans Invade Pitch, Throw Missiles At  Argentina After Equalizer In 116th Minute | Times Now

“Hơn nữa, ý kiến của đội trưởng cả hai đội, những người cho rằng trận đấu không nên tiếp tục, đã không được lắng nghe. Từ AFA, chúng tôi đã đệ đơn khiếu nại lên Ủy ban kỷ luật của FIFA, để có thể thực hiện các biện pháp quản lý có liên quan và áp dụng hình phạt đối với những người chịu trách nhiệm”, ông Claudio Tapia nhấn mạnh.

Sự cố trận đấu giữa đội Olympic Argentina gặp Ma Rốc ngày 24.7 được báo chí thế giới gọi là “vụ bê bối lớn đầu tiên” tại Olympic Paris 2024. Gây ra sự phản ứng từ nhiều phía, trong đó các cầu thủ ở đội tuyển Argentina như danh thủ Messi bày tỏ quan điểm: “Thật sự khó tin”, qua thông điệp đăng trên mạng xã hội Instagram.

Báo chí Ma Rốc cũng chỉ trích trọng tài Glenn Nyberg với quyết định đòi trận đấu phải diễn ra lại thêm 3 phút nữa sau khi hủy bàn thắng chờ đợi trong hơn 2 giờ đồng hồ, là chỉ muốn “trở thành ngôi sao của trận đấu”.

Vì sao Olympic Argentina bị la ó tại Olympic 2024?

Trận thua được xem khó nuốt trôi của đội Olympic Argentina ngày ra quân, sau khi họ bị dẫn trước 2 bàn, nỗ lực lội ngược dòng gỡ hòa 2-2. Nhưng chung cuộc với phán quyết của trọng tài và VAR đã nhận trận thua tỷ số 1-2. Trận kế tiếp, các đàn em của Messi bắt buộc phải thắng Iraq (đội thắng Ukraine tỷ số 2-1 cùng ngày ở bảng B) lúc 20 giờ ngày 27.7, mới có thể tìm lại hy vọng tranh vé đi tiếp.

Nguồn: https://thanhnien.vn/argentina-kien-len-fifa-vu-tran-dau-bi-hoan-hon-2-gio-da-lai-3-phut-185240725081108782.htm

Share.