Người hâm mộ mong muốn luật việt vị được thay đổi sau khi Romelu có thêm một bàn thắng bị từ chối tại Euro 2024.

Rạng sáng nay (23/6), Bỉ đã đánh bại Romania với tỷ số 2-0 để vươn lên dẫn đầu bảng F Euro 2024, dẫu đã thất bại ở trận mở màn trước Slovakia. Trận đấu có bàn thắng rất sớm khi Youri Tielemans mở tỷ số ở phút thứ hai bằng một pha dứt điểm chìm từ rìa vòng cấm, trước khi Kevin de Bruyne nhân đôi cách biệt khi trận đấu còn 10 phút.

EURO 2024 - 3 lần bị VAR từ chối bàn thắng, CĐM muốn đổi luật việt vị vì  Lukaku - Bongdaplus.vn

Dẫu vậy người gây chú ý nhiều nhất trong trận đấu này lại là cái tên Lukaku. Tiền đạo mang áo số 10 tiếp tục bị từ chối 1 bàn thắng vì lỗi việt vị sau pha chọc khe đẳng cấp của De Bruyne. Tính rộng ra trong 2 trận gần nhất Lukaku đã bị từ chối tới 3 bàn thắng khi VAR vào cuộc.

Tình huống việt vị của Lukaku đã nhận phải rất nhiều tranh cãi khi dường như chỉ có phần tay áo và đầu gối được cho là ở dưới hậu vệ cuối cùng của Romania. Hệ thống việt vị bán tự động đã loại bỏ kiểu VAR thông thường và khiến người hâm mộ tức giận vì mọi thứ chính xác đến từng mm.

gqtdnmwwoaengn9-1719091625.jpg

Trang tin Sportbible đã trích lại một số bình luận của người hâm mộ như sau:

Một cổ động viên bình luận trên X nói: “Tôi nghĩ họ nên thay đổi luật việt vị” .

Một người khác viết: “Tôi không thể nói dối rằng điều này đang đẩy ranh giới quá nhiều. Lukaku không đạt được bất kỳ lợi thế nào từ việc tăng thêm mm này nhưng tôi đoán đó là quy tắc.”

Người xem thứ ba nói: “Thật nực cười, đây là bóng đá chứ không phải trò chơi điện tử.”

HLV Bỉ trấn an Lukaku

Dù Lukaku không ghi bàn nhưng điều quan trọng là Bỉ đã có 1 chiến thắng để qua đó vươn lên ngôi đầu bảng E Euro 2024. Kết quả đã tạo nên một kịch bản rất hấp dẫn tại bảng E Euro 2024 khi cả 4 đội Bỉ, Romania, Slovakia và Ukraine đều có cùng 3 điểm.

Lượt trận cuối bảng E sẽ diễn ra vào cùng khung giờ 23h00 ngày 26/6 theo giờ Việt Nam.

Nguồn:https://thethao247.vn/euro/458-nhm-muon-thay-doi-luat-viet-vi-vi-romelu-lukaku-d332884.html

Share.