Đội tuyển Serbia sẽ cân nhắc rời EURO 2024 nếu UEFA không phạt Croatia và Albania sau hành vi khiếm nhã của 2 hội cổ động viên tối 19/6.

LĐBĐ Serbia cáo buộc CĐV Albania và Croatia đã có những lời lẽ xúc phạm, thậm chí là đe dọa tấn công người Serb trong trận đấu tối 19/6.

Tổng thư khí Liên đoàn bóng đá Serbia (FSS) – ông Jovan Surbatovic – cho biết đã nộp đơn lên UEFA, yêu cầu UEFA xử phạt LĐBĐ Albania và Croatia.

Serbia FA demand punishment for Croatia and Albania after chanting - CNA
Cổ động viên Croatia được cho là đã xúc phạm Serbia trên khán đài tối 19/6.

Ông Surbatovic cho biết Serbia sẵn sàng rời EURO 2024 nếu UEFA không có những hình phạt thích đáng.

Cổ động viên Croatia được cho là đã xúc phạm Serbia trên khán đài tối 19/6.

Theo đơn tố cáo, cổ động viên Albania và Croatia đã hát những lời có tính phỉ báng, khiếm nhã đối với người Serbia từ trước và trong khi trận đấu diễn ra.

“Những gì đã xảy ra tối qua thực sự bê bối. Chúng tôi yêu cầu UEFA phải vào cuộc ngay. Ngay cả khi chúng tôi không tham dự giải nữa, họ cũng phải có những hình phạt thích đáng”, ông Surbatovic chia sẻ với trang RTS.

Máy tính soi tỉ số Euro 2024: Serbia từ hòa đến thắng Slovenia - Tuổi Trẻ Online

Hành động của Serbia đã khiến dư luận bàn tán xôn xao về số phận của các đội bảng C, đặc biệt là đương kim á quân ĐT Anh. Theo The Sun, nếu ĐT Serbia rút lui khỏi EURO 2024, trận đấu cuối cùng bảng C của họ với Đan Mạch vào ngày 26/6 sẽ bị hủy bỏ. Kết quả các trận đấu khác vẫn được giữ nguyên, Đan Mạch sẽ hưởng lợi với việc được xử thắng 3-0 trước Serbia.

Ông Jovan Surbatovic kiên quyết: “Chúng tôi tin LĐBĐ Croatia và Albania sẽ bị trừng phạt. Nhưng trong trường hợp điều này không xảy ra, Serbia sẽ tính phương án ứng phó”.

Serbia dọa bỏ EURO 2024, số phận của đội tuyển Anh như thế nào?

Tại giải đấu lần này, Serbia cũng từng nhận án phạt từ ban tổ chức, sau cáo buộc phân biệt chủng tộc ở trận ra quân đối đầu với Anh.

“Chúng tôi đã chấp nhận hình phạt từ UEFA và kêu gọi những cổ động viên cần tế nhị hơn. Người Serbia không bao giờ muốn làm ảnh hướng tới người khác”, ông Jovan Surbatovic phát biểu.

Hiện tại, UEFA vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức về vụ việc. Tuy nhiên, Croatia và Albania đã lên tiếng bác bỏ mọi cáo buộc. Croatia hòa 2-2 với Albania trong trận đấu bảng B, qua đó tạm xếp thứ 3 và thứ 4 bảng đấu với cùng 1 điểm sau 2 lượt trận.

Is Slovenia vs Serbia on TV? Channel, start time and how to watch Euro 2024 fixture online tomorrow - Yahoo Sports

Vụ việc của Serbia đang tạo ra những diễn biến phức tạp và có thể ảnh hưởng đến cục diện hiện tại của VCK EURO 2024. CĐV Serbia đang bày tỏ sự phẫn nộ và yêu cầu UEFA phải có biện pháp xử lý nghiêm minh. Điều này nhận được sự ủng hộ từ phía LĐBĐ nước này.

Nguồn: https://vtcnews.vn/tuyen-serbia-doa-bo-euro-2024-ar878384.html

Share.