Cristiano Ronaldo dự bị không vào sân, khi Bồ Đào Nha thua đội khách Croatia 1-2 trong trận giao hữu trước Euro 2024.

Lão tướng 41 tuổi Pepe và Ronaldo có tên trong danh sách dự bị, nhưng không khởi động lúc nào trong trận đấu. Họ nhiều khả năng được giữ sức cho trận giao hữu cuối với đối thủ dễ chơi hơn là Ireland sau đây ba ngày. Bởi những gì Croatia thể hiện cho thấy Luka Modric và đồng đội vẫn trên cơ nhà vô địch năm 2016.

Luka Modric (thứ hai từ trái sang) mừng bàn mở tỷ số. Ảnh: Abola

Đội khách mở tỷ số ngay phút thứ tám với cú sút phạt đền của Modric về góc thấp bên trái, dù thủ thành Diogo Costa đổ người đúng hướng. Đoàn quân của Zlatko Dalic còn bỏ lỡ hai cơ hội tốt liên tiếp cuối hiệp một, khi tiền đạo Andrej Kramaric sút trúng chân thủ môn trong cấm địa, còn Ante Budimir đánh đầu nối chệch cột từ cự ly chưa đến 6 m.

Sau hiệp một chủ nhà khan hiếm cơ hội, HLV Roberto Martinez thay bốn cầu thủ, trong đó Nelson Semedo thế chỗ Diogo Dalot, còn Goncalo Ramos nhường chỗ cho Diogo Jota. Quyết định của Martinez phát huy ngay tác dụng, khi Semedo leo biên phải và nhận đường chuyền từ đội trưởng Bernardo Silva, rồi căng ngang dọn cỗ cho Jota đệm vào lưới trống gỡ hòa.

Ronaldo (giữa) ngồi dự bị suốt trận. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, cũng chỉ tám phút sau, Bồ Đào Nha lại thủng lưới. Lần này tiền vệ Mario Pasalic sút từ rìa cấm địa khiến Costa vất vả đẩy bóng trúng xà ngang bật ra. Budimir trong thế không việt vị, lao xuống đánh đầu lái bóng về góc xa ấn định thắng lợi 2-1 cho Croatia.

Đội khách còn bỏ lỡ cơ hội tốt để tăng cách biệt, khi Luka Sucic thoát xuống đối mặt thủ môn từ đường chọc khe của Bruno Petkovic. Tuy nhiên, cú sút của Sucic bị Costa bắt bài, dùng chân đẩy ra.

Đội hình với dàn hào thủ như Bruno Fernandes, Silva, Joao Felix hay Rafael Leao không thể lật ngược tình thế, khiến Bồ Đào Nha chấp nhận thất bại đầu tiên trong lịch sử trước Croatia, sau tám cuộc đối đầu. Dù vậy, trận giao hữu có thể chưa đủ đánh giá thực lực hai đội tại Euro 2024.

Modric ghi bàn trên chấm 11 mét cho Croatia

Croatia ở bảng B Euro, cùng Tây Ban Nha, Italy và Albania, bắt đầu thi đấu ngày 15/6 gặp Tây Ban Nha. Trong khi, Bồ Đào Nha ở bảng F, xuất quân muộn nhất gặp Czech ngày 18/6, sau đó lần lượt đá với Thổ Nhĩ Kì và Georgia.

Nguồn: https://vnexpress.net/bo-dao-nha-thua-croatia-khi-ronaldo-du-bi-4756089.html

Share.