Aston Villa hú vía thoát thua trước West Ham United trong một trận đấu VAR can thiệp vào 2 bàn thắng.

West Ham United gặp Aston Villa trong bối cảnh 2 CLB vừa tạo ra những màn hủy diệt ở cúp châu Âu vào giữa tuần rồi. Nếu West Ham đè bẹp Freiburg 5 bàn thì đội khách hủy diệt Ajax với tỷ số 4-0.

Ollie Watkins kịp trở lại khi anh từng bị đau sau trận Ajax. Dù vậy, ngôi sao người Anh gặp khó trước hàng phòng ngự áo đỏ nâu. West Ham tận dụng lợi thế sân nhà triển khai thế trận trên cơ Villa.

Ảnh West Ham vs Villa - Bóng Đá

Sau bao nhiêu cơ hội, vào phút thứ 29, Michail Antonio đánh đầu mở tỷ số. Vladimír Coufal thực hiện đường tạt chuẩn chỉnh kiến tạo cho Antonio ghi bàn. Bàn thắng xứng đáng cho đội chủ nhà vì họ thi đấu tốt hơn đoàn quân của Emery.

Bàn thua buộc Villa phải chơi quyết tâm hơn, nhưng họ không thể tìm được mành lưới đối thủ trong hiệp 1. Villa hú vía ngay đầu hiệp 2. Antonio lại đánh bại Emiliano Martinez nhưng VAR vào cuộc xác nhận cầu thủ này dùng tay chơi bóng.

Mohammed Kudus là ngòi nổ trong những đợt phản công của West Ham. Tốc độ của anh khiến Youri Tielemans phải phạm lỗi. Chỉ khi trận đấu trôi về cuối, Villa mới bắt đầu áp đảo West Ham. Phút thứ 79, đón đường chuyền trả ngược của Moussa Diaby, Nicolo Zaniolo ập lên dứt điểm một chạm hạ gục Alphonse Areola.

Ảnh West Ham vs Villa - Bóng Đá

Đội khách là bên chơi lấn lướt khi trận đấu trôi về cuối, nhưng bảng điểm không tiếp tục nhảy số. Điếm nhấn cuối cùng trận đấu nằm ở tình huống VAR xác nhận bóng đã chạm tay Tomas Soucek trước khi đi vào lưới hay chưa. Trọng tài chính quyết định từ chối bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của West Ham.

Đây đã là trận thứ 2 liên tiếp Aston Villa không thắng ở giải Ngoại hạng Anh. Đây là tin rất vui đối với MU trong cuộc đua tranh vào top 4.

Hiện Aston Villa có trong tay 56 điểm và xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, MU đứng thứ 6 với việc kém Aston Villa 9 điểm nhưng lại thi đấu ít hơn 1 trận.

s3r322f 1710698090 103 width740height492

Với tình hình như vậy, MU có thể rút ngắn cách biệt với top 4 Ngoại hạng Anh trong thời gian tới. Chưa kể “Quỷ đỏ” còn có thể bám đuổi Tottenham, đội hiện xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Tại vòng 29 Ngoại hạng Anh, Tottenham cũng không có được kết quả như ý. Spurs thua sốc Fulham với tỷ số 0-3. Điều này khiến “Gà trống” thành London không thể gia tăng cách biệt với MU. Hiện Tottenham hơn đội chủ sân Old Trafford khoảng cách 6 điểm.

Xét về lịch thi đấu trong phần còn lại của Ngoại hạng Anh, Tottenham và Aston Villa tỏ ra bất lợi hơn. Họ phải chạm mặt Liverpool, Arsenal và Man City, 3 đội hiện đua tranh quyết liệt cho ngôi vương Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, “Quỷ đỏ” chỉ phải đối đầu Arsenal và Liverpool.

s32r3ggg 1710698385 276 width740height495

Có thể thấy cơ hội đua top 4 Ngoại hạng Anh đang mở ra cho MU dù họ không có lợi thế về mặt điểm số. Điều quan trọng nhất đối với đoàn quân HLV Ten Hag là phải chắt chiu điểm số trong mọi trận đấu.

Nguồn: https://www.tinthethao.com.vn/var-giup-aston-villa-thoat-thua-cuoc-dua-top-4-cang-nhu-day-dan-d752190.html

Share.