Nhiều trụ cột của đội tuyển Việt Nam, những học trò cưng của HLV Philippe Troussier gặp vấn đề trước khi vòng loại World Cup 2026 quay trở lại vào tháng 3.

Tin không vui đến với HLV Troussier khi tiền vệ trụ cột của đội tuyển Việt Nam là Nguyễn Tuấn Anh dính chấn thương gối, khả năng nghỉ đến hết lượt đi V-League 2023-2024.

Cụ thể, khi được giới truyền thông đặt câu hỏi cho sự vắng mặt của tiền vệ người Thái Bình ở vòng đấu này, ông Vũ Tiến Thành đã cho biết: “Tuấn Anh thật ra chỉ đăng ký vậy chứ chấn thương đến hết giai đoạn này. Cậu ấy bị đá phía sau đầu gối. Tuấn Anh muốn trở lại sớm nhưng tôi nghĩ phải giữ chân cậu ấy, việc hồi phục phải hết giai đoạn lượt đi”.

HLV Vũ Tiến Thành tiết lộ tin đáng lo về chấn thương của Tuấn Anh

Giai đoạn lượt đi của V-League 2023/24 sẽ kết thúc vào ngày 9/3. Sau đó ít ngày, tuyển Việt Nam sẽ hội quân chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2026. Thế nên, ngay cả khi Tuấn Anh hồi phục chấn thương sau ngày này, phong độ của tiền vệ sinh năm 1995 vẫn là câu hỏi lớn.

Nếu quá trình hồi phục diễn ra đúng như HLV Vũ Tiến Thành dự đoán, Tuấn Anh vẫn kịp lên tuyển Việt Nam dự vòng loại World Cup 2026. Ngược lại, tiền vệ này sẽ phải ngồi nhà nếu chấn thương chưa bình phục hoặc chưa có được thể trạng tốt nhất sau chấn thương.

Tuấn Anh quá quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Philippe Troussier. Cầu thủ này gần như là tiền vệ trung tâm hàng đầu của đội tuyển dưới góc nhìn của vị HLV người Pháp.

Chính vì vậy, nếu HLV Troussier không có sự phục vụ của Tuấn Anh, đội hình và lối chơi được xây dựng bởi HLV này sẽ bị xáo trộn không ít.

Tuấn Anh chấn thương, Hoàng Đức cũng không đạt phong độ cao, cả phương án chính thức lẫn phương án dự bị cho vai trò dẫn dắt lối chơi của đội tuyển Việt Nam đều đang có vấn đề nhất định.

Nguyễn Tiến Linh và Quế Ngọc Hải khả năng không kịp dự Asian Cup 2023 |  CHUYÊN TRANG THỂ THAO

Ngoài trường hợp nói trên, đội tuyển Việt Nam và HLV Troussier còn phải chạy đua với thời gian, mong hai ngôi sao khác đang khoác áo CLB Bình Dương là trung vệ Quế Ngọc Hải và tiền đạo Nguyễn Tiến Linh sớm hồi phục thể lực.

Đội tuyển Việt Nam đang thiếu tiền đạo giỏi, nên vai trò của Tiến Linh rất quan trọng. Chưa kể Tiến Linh khá có duyên với mành lưới của Indonesia. Vì thế, sự có mặt của cầu thủ này ở các trận đấu gặp đội bóng xứ vạn đảo vào tháng 3 tới đây, sẽ giúp đội tuyển Việt Nam giải quyết khâu săn bàn.

Trong khi đó, kinh nghiệm của Quế Ngọc Hải sẽ bổ sung cho sự non nớt của hàng thủ đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023. Quế Ngọc Hải sẽ không mắc những sai lầm như kiểu sai lầm của Thanh Bình (kéo áo cầu thủ Indonesia liên tục trong khu vực 16m50 của đội nhà), nếu anh thi đấu chính thức trong màu áo của đội tuyển.

Đình Bắc bị treo giò: HLV Troussier nên đồng hành cùng CLB Quảng Nam?

Về phía các cầu thủ trẻ, Đình Bắc đang bị CLB bóng đá Quảng Nam kỷ luật nội bộ. Chưa rõ khi nào tiền đạo trẻ này trở lại thi đấu, bởi không có anh, đội Quảng Nam vẫn ổn. Giống như Tuấn Anh, nếu Đình Bắc không được thi đấu tại V-League từ nay đến khi đội tuyển quốc gia tập trung, phong độ của cầu thủ này sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Share.