Tận dụng sai lầm của hậu vệ Brentford, Erling Haaland đã ghi bàn thắng duy nhất để giúp Man City giành chiến thắng 1-0 ở trận đá bù vòng 18 Ngoại hạng Anh diễn ra vào rạng sáng 21.2.

Man City bước vào trận đấu bù vòng 18 Ngoại hạng Anh với Brentford trên sân Etihad với tâm lý lo ngại rằng, việc không giành chiến thắng có thể giúp Liverpool giành thế chủ động trong chiến hướng đến chức vô địch.

70 phút đầu tiên của trận đấu không diễn ra như Pep Guardiola mong muốn, mặc dù đội bóng của ông chiếm ưu thế hoàn toàn về kiểm soát bóng và tạo ra nhiều cơ hội nhưng Brentford vẫn đứng vững và Man City không thể tìm ra cách vượt qua được hàng thủ tổ chức tốt của các vị khách cùng sự chắc chắn của thủ thành Mark Flekken.

Haaland phá dớp trước Brentford, sánh ngang kỷ lục của Harry Kane- Ảnh 2.

Mặc dù vậy, trước sức ép quá lớn của Man City, hàng phòng ngự Brentford đã mắc sai lầm. Phút 71, tận dụng pha trượt chân đáng tiếc từ trung vệ Kristoffer Ajer, Erling Haaland bức tốc mạnh mẽ và tung cú sút chìm đẳng cấp trong pha đối mặt với thủ thành Mark Flekken, mở tỷ số trận đấu.

Đây mới chỉ là pha lập công đầu tiên của anh vào lưới Brentford ở Ngoại hạng Anh sau 4 lần chạm trán. Đồng thời, tiền đạo người Na Uy hiện đã ghi bàn vào lưới tất cả 22 đội mà anh từng đối đầu ở “Xứ sương mù”.

Bàn thắng vào lưới Brentford giúp Haaland cân bằng với thành tích của cựu tiền đạo Tottenham, Harry Kane khi ghi bàn vào lưới mọi đội bóng đã đối đầu ở Premier League kể từ khi gia nhập Citizens vào tháng 7/2022. Cụ thể, Brentford trở thành nạn nhân thứ 21 của cựu tiền đạo Dortmund và thành tích của anh lúc này vẫn kém xa so với Kane (32 đội bóng).

Tổng cộng lúc này Haaland đã có 53 bàn sau 55 trận ra sân tại Ngoại hạng Anh, trong đó nạn nhân hứng chịu nhiều bàn thua nhất là MU và Fulham với 5 bàn thắng. Wolves, Nottingham, Crystal Palace, West Ham và Everton đứng sau với 4 bàn.

Haaland ghi bàn duy nhất giúp Man City có chiến thắng nhọc nhằn

HLV Pep Guardiola hết lời khen ngợi cậu học trò sau trận: “Erling Haaland là một trong những chân sút hàng đầu của thế giới. Anh ấy ghi nhiều bàn thắng, khiến những người chỉ trích phải im lặng. Erling Haaland đã mất bà ngoại, ngồi ngoài trong 2 tháng và việc trở lại không hề dễ dàng. Trong những trận đấu khó khăn như với Brentford, bạn cần Erling Haaland – một cầu thủ đẳng cấp mà Man City đang sở hữu”.

Share.