Vào 20 giờ hôm nay 19.2, lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2023 đã được tổ chức tại TP.HCM. Đây là giải thưởng thường niên do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức, nhằm tôn vinh các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm.

Ở lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2023, ngoài những hạng mục được trao thường niên, BTC bổ sung thêm 2 hạng mục “Giải cống hiến” dành cho các cầu thủ đã dành cả tuổi thanh xuân đóng góp cho sự phát triển của bóng đá nước nhà.

Ở giải thưởng được mong chờ nhất, Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đã vượt qua tiền đạo Phạm Tuấn Hải để giành Quả bóng vàng Việt Nam 2023.

TRỰC TIẾP Lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam: Hoàng Đức giành QBV; trò cưng HLV Troussier được vinh danh- Ảnh 1.

Cầu thủ 26 tuổi có năm 2023 thành công trên phương diện cá nhân khi cùng CLB Thể Công Viettel giành HCB Cúp quốc gia, về thứ ba ở V-League 2023. Anh ghi 5 bàn, có 5 kiến tạo ở V-League 2023, lọt vào đội hình tiêu biểu và được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải. Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp, Hoàng Đức giành được danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam, sau vinh quang có được vào năm 2021.

nguyen hoang duc

Danh hiệu Quả bóng bạc Việt Nam năm 2023 vinh danh tiền đạo Phạm Tuấn Hải. Chân sút 26 tuổi đóng vai trò chủ chốt ở cả CLB Hà Nội lẫn đội tuyển Việt Nam, ghi bàn đều đặn ở mọi đấu trường. Trong đó, giải đấu quan trọng mà Tuấn Hải ghi dấu ấn là AFC Champions League, khi cầu thủ sinh năm 1998 đã sút tung lưới đương kim vô địch Trung Quốc Wuhan Three Towns (3 bàn) và đương kim vô địch AFC Champions League Urawa Red Diamonds (1 bàn).

TRỰC TIẾP Lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam: Hoàng Đức giành QBV; trò cưng HLV Troussier được vinh danh- Ảnh 1.

Giải thưởng Quả bóng đồng 2023 thuộc về thủ môn Đặng Văn Lâm – đội trưởng CLB Bình Định. Đây cũng là lần đầu Văn Lâm giành Quả bóng đồng Việt Nam. Trong năm 2023, Văn Lâm ra sân đều đặn ở đội Bình Định, góp công giúp CLB giành HCĐ Cúp quốc gia 2023.

Lễ trao giải Quả bóng vàng: Thủ môn Kim Thanh giành giải Quả bóng vàng nữ- Ảnh 1.

Danh hiệu Quả bóng vàng nữ 2023 đã thuộc về thủ môn Trần Thị Kim Thanh. Người gác đền của đội tuyển nữ Việt Nam có năm thi đấu rất ấn tượng khi cùng đồng đội giành HCV SEA Games 32 và tỏa sáng ở World Cup 2023. Kim Thanh trở thành thủ môn có nhiều pha cứu thua nhất ở vòng bảng World Cup nữ. Cô có nhiều khoảnh khắc giải nguy vô cùng ấn tượng, trong đó có pha cứu thua trước cú đá phạt đền của huyền thoại bóng đá Mỹ Alex Morgan. Kim Thanh không chỉ trở thành điểm tựa vững vàng của đội tuyển nữ Việt Nam, mà còn thi đấu ổn định ở CLB khi cùng CLB bóng đá nữ TP.HCM 1 vô địch giải bóng đá nữ vô địch quốc gia.

kim thanh

Danh hiệu Quả bóng bạc nữ thuộc về Huỳnh Như. Thủ quân đội tuyển nữ Việt Nam là tác giả của những khoảnh khắc quan trọng với đội nữ, trong đó có bàn thắng quý như vàng trong trận chung kết SEA Games 32, giúp bóng đá nữ Việt Nam duy trì sự thống trị ở sân chơi Đông Nam Á.

Danh hiệu Quả bóng đồng nữ thuộc về Nguyễn Thị Bích Thùy. Ở tuổi 30, Bích Thùy là chiến binh bền bỉ của đội tuyển nữ Việt Nam khi luôn thi đấu máu lửa, ổn định. Cầu thủ gốc Quảng Ngãi chiếm một suất đá chính, được ban huấn luyện đánh giá cao ở cả chuyên môn, nhiệt huyết lẫn khả năng gắn kết đồng đội.

Lễ trao giải Quả bóng vàng: Phạm Đức Hòa giành giải Quả bóng vàng futsal- Ảnh 1.

Ở danh hiệu Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất năm, chiến thắng đã gọi tên Rafaelson. Chân sút người Brazil là vua phá lưới V-League 2023 với 16 bàn trong 20 trận trong màu áo CLB Bình Định. Sau đó, anh chuyển sang CLB Nam Định và tiếp tục đóng vai trò rất quan trọng. Mùa này, Rafaelson đã ghi 11 bàn sau 9 trận, góp công lớn giúp CLB Nam Định dẫn đầu bảng V-League 2023 – 2024.

Lễ trao giải Quả bóng vàng: Phạm Đức Hòa giành giải Quả bóng vàng futsal- Ảnh 1.

Danh hiệu Cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất năm 2023 đã gọi tên Nguyễn Thái Sơn. Tiền vệ của CLB Thanh Hóa chiếm một suất đá chính trong đội hình vô địch Cúp quốc gia 2023 và Siêu cúp quốc gia 2023 do HLV Velizar Popov dẫn dắt. Ở đội tuyển quốc gia, Thái Sơn cũng được HLV Philippe Troussier tin tưởng với vị trí chính thức ở khu trung tuyến. Anh đã ra sân liên tục trong màu áo đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2026 và Asian Cup 2023, được đánh giá là cầu thủ trẻ có bước tiến lớn.

Lễ trao giải Quả bóng vàng: Phạm Đức Hòa giành giải Quả bóng vàng futsal- Ảnh 1.

Giải thưởng Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc năm 2023 đã thuộc về Ngọc Minh Chuyên. Chân sút thuộc biên chế CLB Thái Nguyên T&T đã có năm 2023 thành công khi thi đấu ổn định ở giải bóng đá nữ vô địch quốc gia 2023, giành ngôi vua phá lưới giải U.19 Đông Nam Á 2023 và U.19 nữ quốc gia 2023.

Lễ trao giải Quả bóng vàng: Phạm Đức Hòa giành giải Quả bóng vàng futsal- Ảnh 1.

Ở hạng mục giải thưởng cống hiến, cựu tiền vệ Phạm Thành Lương và cầu thủ futsal Trần Văn Vũ đã được vinh danh. Cả hai đều có những đóng góp to lớn cho bóng đá Việt Nam. Sự xuất hiện của 2 giải cống hiến của là nét mới của lễ trao giải năm nay.

Ở hạng mục Quả bóng vàng futsal, cả 3 cầu thủ thuộc biên chế CLB Thái Sơn Nam gồm Phạm Đức Hòa, Hồ Văn Ý và Châu Đoàn Phát đều đã có mặt trong tốp 3.

Lễ trao giải Quả bóng vàng: Phạm Đức Hòa giành giải Quả bóng vàng futsal- Ảnh 1.

Chiến thắng đã thuộc về Phạm Đức Hòa với danh hiệu Quả bóng vàng, còn Châu Đoàn Phát đoạt danh hiệu Quả bóng bạc. Thủ môn Hồ Văn Ý giành Quả bóng đồng.

Share.