Lee Kang-in, người được mệnh danh là tương lai của bóng đá Hàn Quốc, đang phải trả giá đắt cho sự nông nổi, bất kính với tiền bối Son Heung-min.

Lee Kang-in là ngôi sao sáng nhất của đội tuyển Hàn Quốc tại Asian Cup 2023. Sau 6 trận, tiền vệ sinh năm 2001 nhận số điểm 8,17 từ Liên đoàn Bóng đá châu Á và là cầu thủ duy nhất của “Xứ kim chi” lọt vào đội hình tiêu biểu. Giới chuyên môn nhận định Lee Kang-in là tương lai của đội tuyển Hàn Quốc, gánh vác trọng trách khi đội trưởng Son Heung-min năm nay đã 31 tuổi.

Xô xát với Son Heung-min, Lee Kang-in bị tẩy chay cực nặng tại Hàn Quốc- Ảnh 1.
Ảnh quảng cáo của Lee Kang-in trên KT Corp đã bị gỡ

Tuy nhiên, “sự cố bóng bàn” tại Qatar đã phá hỏng đi tất cả những kỳ vọng mà dân Hàn Quốc dành cho Lee Kang-in. Các đơn vị quảng cáo có Lee Kang-in làm người mẫu quảng cáo dường như đang dự tính việc ‘tạm dừng’. Một ví dụ điển hình là KT Corp, nhà mạng di động Hàn Quốc cũng chấp nhận lỗ vốn, gỡ bỏ tất cả các áp phích quảng cáo có hình tiền vệ Lee Kang-in dù mới chỉ ra mắt chương trình khuyến mãi ngày 13.2.

Tuy nhiên, nhiều đồn đoán cho rằng KT đang xem xét kết thúc hợp đồng quảng cáo với Lee Kang-in. Lee Kang-in đã làm người mẫu quảng cáo của KT trong 6 năm. KT và Lee Kang-in cũng mới gia hạn hợp đồng ngay sau trận đầu tiên của Hàn Quốc gặp Bahrain ở vòng bảng Asian Cup 2023.

Nếu KT và các đơn vị quảng cáo khác quyết định chấm dứt hợp đồng quảng cáo, Lee Kang-in có thể phải chịu nộp phạt vì vi phạm nghĩa vụ giữ gìn nhân phẩm/hình tượng. Mức phạt được quy định từ 2 đến 3 lần phí quảng cáo.

CĐV Hàn Quốc cũng có một phen dậy sóng khi từ khóa “Lee Kang-in out” liên tục xuất hiện trên các trang mạng. Theo khảo sát của tờ Chosun Sports, có hơn 80% người tham gia muốn tẩy chay Lee Kang-in và không muốn thấy tiền vệ 23 tuổi xuất hiện trên đội tuyển Hàn Quốc trong tương lai.

Xô xát với Son Heung-min, Lee Kang-in bị tẩy chay cực nặng tại Hàn Quốc- Ảnh 2.

Lee Kang-in từng được cả nước yêu mến, nổi lên như một nhân vật chủ chốt của đội tuyển quốc gia nhưng thái độ tại Asian Cup đã phá hỏng tất cả. Đất nước chúng ta nổi tiếng với việc luôn thể hiện sự kính trên nhường dưới nhưng cầu thủ này đã đi ngược với truyền thống đó. Đây là một đòn giáng cực mạnh vào kinh tế, giá trị thương mại của chính anh ấy trong tương lai.

Tờ Korea Joongang Daily còn bất ngờ tiết lộ làn sóng tẩy chay đã lan rộng đến đội tuyển Hàn Quốc: “Nhiều cầu thủ của đội tuyển Hàn Quốc cũng bực tức trước sự việc. Đặc biệt hơn là Lee Kang-in vẫn ra sân thi đấu như chưa có chuyện gì xảy ra. Nhóm cầu thủ này tuyên bố họ sẵn sàng bỏ đội tuyển Hàn Quốc trong tương lai nếu Lee Kang-in vẫn được triệu tập”.

Mọi thứ tại PSG cũng không khá hơn với Lee Kang-in. Trước trận đấu giữa PSG và Real Sociedad ở vòng 16 đội Champions League, cầu thủ người Hàn Quốc vẫn còn nằm trong kế hoạch của HLV Luis Enrique. Tuy nhiên, sau khi vụ xô xát với Son Heung-min bị phanh phui, Lee Kang-in bất ngờ bị gạch tên và cũng không xuất hiện trên băng ghế dự bị.

Nhãn hàng ngừng quảng cáo, tiền đền bù hợp đồng gấp 3 lần, Lee Kang-in bắt đầu phải lãnh hậu quả vì ẩu đả chấn động với Son Heung-min? - Ảnh 1.

Lee Kang-in từng được gọi là “Cơn sốt châu Á” khi lượng áo bán ra còn vượt mặt những ngôi sao đình đám của PSG như Mbappe, Dembele hay cả Messi. Trong tháng 1.2024, Lee Kang-in cũng chính là cầu thủ có doanh thu bán áo đấu cao nhất của PSG. Nhưng giờ đây, số lượng áo đấu bán ra của Lee Kang-in trên thị trường cũng giảm sút một cách chóng mặt.

Trang Le10Sport mô tả: “Áo đấu của Lee Kang-in đang sụt giảm nghiêm trọng. Những thứ cầu thủ này làm để lại hậu quả khủng khiếp với cả PSG lẫn cá nhân anh. Giá trị kinh tế của Lee Kang-in giờ đang ở ngã tư đường, vô định và chẳng biết bước tiếp như thế nào”.

Share.