Cầu thủ Trần Kỳ Anh khẳng định không bán độ, đồng thời tố cáo các đàn anh ở cả 2 đội ‘nhúng chàm’.

Trần Kỳ Anh là 1 trong 5 cầu thủ của CLB Bà Rịa Vũng Tàu bị truy tố vì tội danh đánh bạc bên cạnh thủ môn Nguyễn Sơn Hải, tiền vệ Lê Bằng Gia Huy, Nguyễn Quang Huy, tiền đạo Phạm Văn Phong. Tuy nhiên, tiền vệ sinh năm 2004 đang kêu oan.

Được biết Trần Kỳ Anh là con trai của cựu tuyển thủ quốc gia  Trần Duy Quang. HLV Trần Duy Quang sinh năm 1978, từng được triệu tập lên ĐT Việt Nam dưới thời HLV Henrique Calisto năm 2009. Con trai Kỳ Anh nối nghiệp cha khi trúng tuyển vào học viện HAGL JMG khóa 2. Sau đó sao mai 20 tuổi chuyển về Phù Đổng và hiện tại là khoác áo CLB Bà Rịa Vũng Tàu.

tran-ky-anh-va-bo-tran-duy-quang05022024-read-only-17071002908671759496891-1707129560.jpg

Cụ thể, HLV Trần Duy Quang chia sẻ với báo giới về thông tin con trai bán độ: “Con tôi nói rằng ở trận đấu đó, các anh kêu đá dưới sức trận này nhưng con tôi không làm. Thậm chí, có một cầu thủ CLB SHB Đà Nẵng nhờ con tôi tạo tài khoản rồi đưa tiền nhờ đánh giùm”.

“Cha yên tâm, con không bao giờ nói sai những gì con nói với cha và đã khai với công an.Tôi nói với con nhìn bao tấm gương tiêu cực bị xử tù và cấm thi đấu vĩnh viễn rồi mà sao lại làm như vậy. Nếu bị VFF kỷ luật, Kỳ Anh cũng phải nhận thôi. Cho nó một bài học nhớ đời. Nếu mà còn cơ hội đá bóng thì phải cố gắng. Quan trọng là nó có biết đứng lên, biết sửa sai hay không”.

Trận đấu giữa Bà Rịa Vũng Tàu và SHB Đà Nẵng kết thúc với tỷ số 1-3. Bà Rịa Vũng Tàu là những người mở tỷ số trước trong hiệp 1, nhưng phía đội chủ sân Hòa Xuân sau đó thắng ngược 3-1. Đặc biệt, 2 bàn cuối cùng của SHB Đà Nẵng được ghi ở những phú bù giờ.

Hiện tại, Trần Kỳ Anh và Nguyễn Quang Huy là 2 cầu thủ vẫn được giữ lại để chờ thông tin chính thức từ cơ quan điều tra. CLB Bà Rịa Vũng Tàu thanh lý ba cầu thủ là thủ môn Nguyễn Sơn Hải, tiền vệ Lê Bằng Gia Huy và tiền đạo Phạm Văn Phong. Đáng chú ý, tính đến thời điểm hiện tại, CLB Bà Rịa Vũng Tàu vẫn chưa nhận được quyết định khởi tố 5 cầu thủ.

Cầu thủ BRVT bị kết án bán độ: ‘Các anh kêu đá dưới sức nhưng tôi không làm’ - Ảnh 1

Sau 7 vòng đầu tiên của giải hạng Nhất quốc gia mùa 2023/24, CLB Bà Rịa Vũng Tàu hiện đứng thứ 4 với 12 điểm. Họ đã chơi 7 trận, thắng 4, thua 3 và chưa hòa trận nào. Khoảng cách giữa họ với đội đầu bảng Đà Nẵng là 5 điểm. BRVT là một trong những đội có thể cạnh tranh suất lên chơi V.League mùa tới.

Share.