Cựu huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang Seo vừa nhận tin buồn khi mẹ ông mới qua đời tại quê nhà Hàn Quốc

Tin buồn được công ty diện của HLV Park Hang-seo thông báo vào chiều 2/2: “DJ Management vô cùng đau buồn thông báo về sự ra đi của mẹ thân chủ chúng tôi, HLV Park Hang-seo. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới HLV Park Hang-seo và gia đình trong thời điểm khó khăn này”. Theo công ty đại diện, HLV Park hy vọng được tôn trọng sự riêng tư trong thời gian để tang mẹ.

HLV Park và mẹ trong lễ mừng thọ 100 tuổi của cụ hồi tháng 6/2022. Ảnh: DJM

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng viết trên trang cá nhân.

‘Với trái tim nặng trĩu, tôi xin được thông báo về sự ra đi của người mẹ kính yêu của tôi. Gia đình chúng tôi vô cùng đau buồn trước sự mất mát này và chúng tôi trân trọng những lời hỏi thăm, cũng như chia buồn từ các bạn trong thời gian khó khăn này.

Trong thời gian để tang, tôi vui lòng đề nghị sự riêng tư cho gia đình chúng tôi. Chúng tôi rất biết ơn sự quan tâm và yêu thương của bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ. Cảm ơn bạn sự thông cảm và động viên của mọi người”

Ông Park Hang Seo và mẹ Baek Soon-jeong.

Cụ Baek Soon-jeong – mẹ HLV Park – năm nay 102 tuổi. Ông Park là con út trong số 5 người con (4 trai, một gái) của cụ Baek. Vì bận sự nghiệp bóng đá, HLV Park không có nhiều thời gian ở bên mẹ và đây là một trong những điều khiến nhà cầm quân người Hàn Quốc hối tiếc nhất.

Ngay sau khi biết tin, ông Trần Quốc Tuấn – Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã gửi thư chia buồn tới HLV Park Hang Seo và gia đình. Trong thư, ông Trần Quốc Tuấn bày tỏ vô cùng thương tiếc khi hay tin, không có từ ngữ nào có thể diễn tả được nỗi buồn trước sự mất mát này.

vff va dan cau thu Dt viet nam chia buon voi hlv park hang seo hinh anh 2

vff va dan cau thu Dt viet nam chia buon voi hlv park hang seo hinh anh 3
VFF và các học trò cũ chia buồn với HLV Park Hang Seo (Ảnh chụp màn hình)

Dưới thông báo tin buồn của HLV Park Hang Seo trên trang cá nhân, các học trò cũ của ông tại ĐT Việt Nam như Nguyễn Anh Đức, Phạm Tuấn Hải, Phan Văn Đức, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Văn Toàn, Đặng Văn Lâm hay Hồ Tấn Tài đã gửi lời chia buồn tới ông và gia đình.

Ông Park Hang-seo nổi tiếng là người rất yêu thương mẹ. Hồi tháng 6/2022, HLV Park từng xin nghỉ phép để về Hàn Quốc tổ chức mừng thọ mẹ 100 tuổi. Trước đó, trong buổi gặp mặt tuyên dương U23 Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games 31, khi biết mẹ HLV Park bước sang tuổi 100, Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi tặng cụ một chiếc khăn lụa và bức tranh chữ Thọ.
Ngày mai, ông Park tổ chức sinh nhật mẹ tròn 100 tuổi tại quê nhà  Gyeongsang Nam

HLV Park cho biết do bố mất khả năng lao động vì chấn thương khi tham gia chiến tranh, mẹ ông một mình phải xoay xở để nuôi các con. Cụ Bae từng phục vụ trong ngành cảnh sát, sau đó làm thêm nhiều nghề như mở hiệu thuốc, nhà hàng, buôn muối… để có thể lo cho các con. Dù cuộc sống khó khăn, cụ vẫn cho các con học đến đại học.

Mẹ tôi đã gửi tất cả các con đến học ở Seoul, được học đại học mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn. Ban đầu, mẹ tôi mở một hiệu thuốc nhỏ. Sau đó, học phí của các con tăng lên thì bà mở cả tiệm ăn, thậm chí làm cả nghề buôn muối. Nhờ có mẹ, tôi đã có thể đến Seoul và học bóng đá“.

Là con út, tôi cũng thỉnh thoảng cãi mẹ và nhiều lần bị bố mẹ mắng. Sau khi tôi trở thành trụ cột gia đình và là một người bố, tôi mới hiểu tấm lòng mẹ. Tôi hiểu vì sao mẹ có những lúc rất tình cảm nhưng cũng có lúc rất cương quyết với tôi“.

Mẹ của HLV Park Hang-seo qua đời: 'Trái tim tôi trĩu nặng'

Sau khi hết hạn hợp đồng với VFF hồi tháng 1/2023, HLV Park vẫn sống luân phiên giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Nhà cầm quân 66 tuổi hiện mở một trung tâm đào tạo bóng đá trẻ mang tên ông tại Hà Nội.

 

Share.