MU có thể khiến Ngoại hạng Anh mất 1 suất tham dự Champions League mùa tới nếu khởi đầu mùa giải tồi tệ của “Quỷ đỏ” tiếp tục.

MU đã thua cả hai trận mở màn vòng bảng Champions League mùa này, với thất bại 3-4 trên sân của Bayern Munich và sau đó là trận thua 2-3 trước Galatasaray ngay tại Old Trafford. “Quỷ đỏ” có thể phải thắng ít nhất ba trong số bốn trận còn lại mới hy vọng giành vé đi tiếp.

Man United thua ngược Galatasaray

Nếu MU bị loại khỏi Champions League ngay từ vòng bảng, điều đó có thể gây ảnh hưởng đến các câu lạc bộ Ngoại hạng Anh khác. Lý do bởi bắt đầu từ mùa tới, bóng đá Anh có thể có tới 5 suất tham dự Champions League dành cho các đội về đích trong top 5 Ngoại hạng Anh, tăng so với 4 suất trước đó.

Do Champions League mở rộng từ 32 lên 36 đội, UEFA sẽ tăng thêm 2 suất cho hai quốc gia có thành tích tốt nhất tính trên tất cả các giải đấu cúp châu Âu mùa này (Cúp C1, Europa League và Europa Conference League).

Phòng ngự thảm họa, Man United thua ngược Galatasaray - Tuổi Trẻ Online

Cuộc đua giành thêm hai suất nhiều khả năng sẽ diễn ra giữa 5 giải đấu hàng đầu châu Âu là Ngoại hạng Anh, La Liga, Ligue 1, Serie A và Bundesliga. Điều có nghĩa là bóng đá Anh có nguy cơ không được tăng thêm 1 suất tham dự Cúp C1 mùa tới nếu MU sớm chia tay giải đấu danh giá nhất lục địa già mùa này.

6 lý do khiến việc ghi bàn trở nên khó khăn với Man Utd | Goal.com Việt Nam

Tuy nhiên, các đại diện Ngoại hạng Anh khác vẫn có thể gỡ gạc lại phần nào. Nên nhớ Man City, Liverpool và West Ham đều đang sở hữu thành tích toàn thắng ở đấu trường cúp châu Âu mùa này. Bên cạnh đó, Arsenal, Aston Villa và Brighton cũng được dự đoán sẽ giành vé lọt vào vòng knock-out.

Nguồn: https://www.24h.com.vn/bong-da/soc-mu-nguy-co-khien-ngoai-hang-anh-mat-1-suat-du-cup-c1-clip-tin-nong-bong-da-24h-c48a1508016.html

Share.