LĐBĐ Brunei sắp nhận án phạt nặng từ FIFA vì không hoàn thành các vấn đề về giấy tờ.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Brunei (FABD) đã không nộp được bản kiểm toán theo luật định đã được phê duyệt từ Đại hội FABD lần thứ 8 vào tuần trước.

FIFA phạt nặng một đội tuyển Đông Nam Á 328112

Do đó, khoản tài trợ đợt thứ hai của chương trình FIFA Forward 3.0 trong năm 2023 dành cho bóng đá Brunei đã được FIFA giữ cho đến khi FABD đệ trình bản kiểm toán theo luật định được các thành viên FABD phê duyệt.

Vì quỹ tài trợ của FIFA có ảnh hưởng rất lớn đến việc tổ chức các giải đấu trong nước và sự tham gia của các đội tuyển Brunei ở đấu trường châu lục. Do đó, mọi hoạt động bóng đá của Brunei bị “đóng băng” hoàn toàn.

Mới đây nhất, Brunei đã rút khỏi Vòng loại Futsal Liên đoàn bóng đá châu Á 2023 và phải nộp phạt 10.000 USD cho AFC.

FIFA phạt nặng một đội tuyển Đông Nam Á, dừng hẳn gần như mọi hoạt động 328113

Hẩm hiu hơn, giải VĐQG Brunei (BSL) cũng sẽ bị hoãn sau tuần 22. Bảng xếp hạng chung cuộc của giải đấu sau tuần 22 sẽ được công bố là bảng xếp hạng cuối cùng của BSL 2023. Các giải trẻ cũng sẽ bị hoãn lại sau tháng 9 năm 2023 cho đến khi có thông báo mới.

Tương lai của bóng đá Brunei tỏ ra khá mịt mù sau án phạt này.

Trong quá khứ, Brunei cũng từng nhận án phạt rất nặng từ FIFA vào năm 2009 khi để những vấn đề chính trị ảnh hưởng lên các hoạt động bóng đá, phải gần 2 năm sau thì Brunei mới được thi đấu quốc tế trở lại.

Hasil FIFA Matchday September 2023: Brunei Darussalam Dibantai Hong Kong  10-0 | OneFootball

Brunei là một nền bóng đá kém phát triển tại Đông Nam Á, trong nhiều năm nay họ không cho thấy một sự tiến bộ nào mà ngược lại có rất nhiều những bất ổn.

Sắp tới, ĐTQG Brunei sẽ thi đấu tại Vòng loại 3 World Cup. Tuy vậy, sẽ không có quá nhiều hy vọng cho Brunei bởi họ phải chạm trán với một đối thủ mạnh hơn mình rất nhiều là Indonesia. Vì thế, việc nhận ít bàn thua trước Indonesia đã rất thành công đối với Brunei. 2 trận đấu lượt đi và lượt về sẽ lần lượt diễn ra vào 12/10 và 17/10.

Nguồn: https://thethao247.vn/454-fifa-phat-nang-mot-doi-tuyen-dong-nam-a-dung-han-gan-nhu-moi-hoat-dong-d298126.html

Share.