19h30 ngày 9-1, trận bán kết lượt về Việt Nam – Indonesia sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục thể thao, Khu liên hợp thể thao quốc gia đang nỗ lực khắc phục các sự cố của sân. Dù vậy mọi thứ e là đã quá muộn!

Với hơn 100 sinh viên làm vệ sinh và cán bộ chuyên môn, bộ có cứu được sân Mỹ Đình? - Ảnh 1.

Trước AFF Cup 2022, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã ký hợp đồng thuê sân Mỹ Đình là sân nhà của đội tuyển Việt Nam.

vnp my dinh 1

Theo một lãnh đạo VFF, sân Mỹ Đình được chọn bởi đây là sân vận động có sức chứa lớn nhất Việt Nam, nằm tại Hà Nội nên rất thuận lợi cho công tác di chuyển, ăn ở của các đội tuyển tham dự AFF Cup và quan chức quốc tế. Ở Việt Nam, tuy hiện nhiều sân có chất lượng mặt cỏ tốt hơn sân Mỹ Đình nhưng sức chứa hạn chế. Việc di chuyển đường hàng không cũng không thuận lợi cho các đội tuyển nước ngoài.

vnp my dinh 3

Giá thuê sân Mỹ Đình là 800 triệu đồng/trận ở cả vòng loại và chung kết. Với giá thuê này, Khu liên hợp thể thao quốc gia sẽ phải đảm bảo đáp ứng được các yêu cầu về mặt sân, khu kỹ thuật, phòng chức năng… trong các trận đấu của tuyển Việt Nam. Nhưng theo khu liên hợp, với giá thuê 800 triệu đồng, họ vẫn phải chịu lỗ (giá khu liên hợp đưa ra từ 1,2 – 1,3 tỉ đồng/trận).

vnp my dinh 6

Qua hai trận vòng bảng của tuyển Việt Nam với Malaysia và Myanmar, sân Mỹ Đình đã gây nhiều lo lắng cho cầu thủ, bức xúc với người hâm mộ. Mặt sân lún, cỏ xấu và chết rất nhiều đã ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn của trận đấu. Khán đài bẩn, ghế ngồi cũ và mất vệ sinh khiến nhiều khán giả đến sân ngao ngán.

vnp my dinh 7

Ngày 6-1, trong cuộc họp khẩn với các bên liên quan, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã chỉ đạo những hình ảnh xấu xí của sân Mỹ Đình phải được khắc phục, không xuất hiện trong trận gặp Indonesia.

vnp my dinh 5

Ngày 7-1, hơn 100 sinh viên Trường đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh đã được huy động để làm vệ sinh sân Mỹ Đình. Dù tình trạng vệ sinh được cải thiện nhưng mặt cỏ sân vẫn… bất lực. Trung bình 5-6 năm phải thay mặt cỏ một lần nhưng 12 năm qua, sân Mỹ Đình không được thay cỏ. Thiếu kinh phí, quy trình chăm sóc lạc hậu đã dẫn đến nông nỗi này.

Share.